image banner
Đăng nhập
KỸ NĂNG GẤP QUẦN ÁO

 

Dạy trẻ kỹ năng tự phục vụ là vô cùng cần thiết. Thời điểm thích hợp để dạy trẻ những kỹ năng tự phục vụ đơn giản nhất là từ 1 tuổi. Tuy kỹ năng của trẻ lúc này vẫn còn rất vụng về. Nhưng đây lại là lúc trẻ đang háo hức học tập những kỹ năng mới. Thích được tự mình làm lấy. Vì thế, rất dễ dàng để con hình thành thói quen tự lập, tự tin và chủ động. Trẻ sẽ được dạy kỹ năng tự phục vụ ở nhà trẻ, trường mầm non. Nhưng nếu ở nhà trẻ không có cơ hội luyện tập thì rất khó để hình thành thói quen tốt. Bài viết này Mẹ Việt sẽ chia sẻ với ba mẹ về tầm quan trọng và cách dạy trẻ kỹ năng tự phục vụ trong môi trường gia đình nhé. Dạy trẻ kỹ năng gấp quần áo là một trong những việc cần thiết giúp trẻ chăm sóc bản thân một cách tốt hơn đồng thời tạo niềm vui cho trẻ khi hoàn thành được một công việc cho bản thân. Chính vì vậy trong việc chăm sóc giáo dục trẻ ở thì đây là hoạt động không thể thiếu.

 

 
anh tin bai
 
 

 

     Việc dạy cho trẻ tự lập là hết sức quan trọng. Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ cần hướng dẫn cho con những kỹ năng cơ bản như tự ăn, tự chơi, tự đi giày, mặc quần áo, đeo ba lô… Những việc làm tuy đơn giản nhưng lại là "cơ hội" để con phát triển kỹ năng chăm lo cho bản thân và hình thành tính trách nhiệm trong nhân cách của mình.

          Kĩ năng "Gấp quần áo" cũng là việc đơn giản, dễ thực hiện nhưng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích mà cha mẹ nên dạy cho trẻ từ sớm. Bởi qua việc trẻ tự gấp quần áo:

         + Dạy trẻ có trách nhiệm về đồ đạc của mình cũng như đối với công việc nhà.

         + Dạy trẻ tính ngăn nắp và trật tự.

         + Giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo và khả năng phối hợp, tư duy, ghi nhớ.

         + Tạo cơ hội để bạn trò chuyện và dạy trẻ nhiều thứ khác trong “giờ gấp đồ”.

         + Giúp trẻ hình thành, rèn luyện và trau dồi khiếu thẩm mỹ về ăn mặc cũng như phong cách sau này.

Tin khác